அவர்கள் எப்­படி பயங்­க­ர­வா­தி­க­ளா­னார்கள்?

0 1,264

அஷ்ஷெய்க் பஸ்லுர் ரஹ்மான் (நளீமி)

ஆசிரியர்: கள்எளிய அலிகார் ம.வி.

அவர்கள் படித்­த­வர்கள்.. செல்­வந்­தர்கள்.. நல்ல குடும்பப் பின்­ன­ணியைக் கொண்­ட­வர்கள்… தேசிய பங்­க­ளிப்­புக்­க­ளிலும் ஈடு­பட்­ட­வர்கள். இவர்கள் எப்­படித் தமது உயி­ரையும் அப்­பாவி மனி­தர்­க­ளது உயிர்­க­ளையும் பலி­யாக்­கிய தற்­கொலைக் குண்­டு­தா­ரி­க­ளா­னார்கள்? துரோ­கி­க­ளா­னார்கள்? பயங்­க­ர­வா­தி­க­ளா­னார்கள்? மிலேச்­சர்­க­ளா­னார்கள்? இஸ்­லாத்தில் மார்க்க விரோ­தி­க­ளா­னார்கள்?

முஸ்லிம், முஸ்லிம் அல்­லாதார் என்ற வேறு­பா­டின்றி எல்­லாத்­த­ரப்­பி­ன­ரி­டமும் எழுந்­துள்ள வினாக்­களே இவை. இதற்­கான விடையை எங்­கி­ருந்து கண்­டு­பி­டிக்­கலாம்? அல்­குர்­ஆ­னி­லி­ருந்தா..? அல்­ஹ­தீ­ஸி­லி­ருந்தா..? அல்­லது வேறு சமய நூல்­க­ளி­லி­ருந்தா..? அவற்றில் விடை இல்­லாமல் இருக்­காது. ஆனால் அவை விஞ்­ஞான பூர்­வ­மா­ன­வைகள் அல்ல என்­பது அறி­வியல் உலகின் கருத்து.

எனவே அறி­வியல் மேதை­க­ளான இயற்­பி­யலின் தந்தை அல்பர்ட் ஐன்ஸ்டீன், உள­வி­யலின் தந்தை சிக்மண்ட் பிராய்ட் ஆகி­யோரின் கோட்­பா­டு­க­ளி­லி­ருந்து விடை­காண முடி­கி­றதா என நோக்­குவோம்.

“சற்றுத் தூண்­டி­விட்டால் மனிதன் வெறுப்பைக் காட்டி, அழிப்பு வேலையில் ஈடு­ப­டுவான் என்­கிற அள­வுக்கு இயற்­கை­யாக மனி­த­னிடம் ஒரு தீவிர இயல்பு இருக்­கலாம்” இது பிராய்­டுக்கு எழு­திய கடி­த­மொன்றில் ஐன்ஸ்டீன் கூறி­யது. இதை பிராய்டும் ஏற்றுக் கொள்­கிறார்.

“மனித இயல்­புகள் இரு­வ­கை­யா­னவை: ஒன்று காத்துக் கொள்­கிற வகை, மற்­றை­யது ஆக்­கி­ர­மிப்பு அல்­லது அழிப்பு வகை சார்ந்­தது. இந்த இயல்­பு­களை, இவை நல்­லவை, இவை தீயவை என்று வகைப்­ப­டுத்­து­வது சரி­யா­காது. ஏனெனில், இந்த இயல்­புகள் அனைத்தும் முழுக்க முழுக்க இன்­றி­ய­மை­யா­தவை. மனித வாழ்க்­கையின் எல்லா நட­வ­டிக்­கை­களும், இந்த இயல்­பு­களின் இணைந்த அல்­லது எதி­ரெ­தி­ரான செயற்­பா­டு­களால் விளை­ப­வையே.” இது புரைடின் கோட்­பாடு.

இவ்­விரு கோட்­பா­டு­க­ளி­லி­ருந்து பெறப்­படும் “அழிப்பு வகை சார்ந்த இயல்­புகள் தூண்­டப்­ப­டு­வதன் மூலம் அழித்தற் செயற்­பா­டு­களில் ஈடு­ப­டு­கின்றான்” என்ற எடு­கோ­ளி­னூ­டாக எமது பிர­தான பிரச்­சி­னைக்­கான தீர்வை எட்­ட­லா­மென நினைக்­கிறேன்.

தாக்­கு­தலில் ஈடு­பட்ட பயங்­க­ர­வா­தி­க­ளது நட­வ­டிக்­கை­களைப் பார்க்கும் போது அவர்­க­ளது அழிப்பு வகை இயல்­புகள் தீமைக்­காகத் தூண்­டப்­பட்­டதன் விளைவே மேற்­படி நாச­காரச் செயல்­க­ளாகும் என்­பதை உறு­தி­யாகக் கூற­மு­டியும்.

கல்­வி­ய­றிவு, செல்வம், நல்ல குடும்பப் பின்­னணி இத்­த­கைய பண்­பு­டை­யவர்­க­ளது அழித்தல் வகை இயல்பு எவ்­வாறு நன்­மைக்குப் பதி­லாக தீமைக்­காகப் பயன்­ப­டுத்­தப்­பட்­டன? என்­பது ஆச்­ச­ரி­யம்தான். என்­றாலும் மூளைச் சலவை மூலம் அதைச் சாத்­தி­யப்­ப­டுத்­தலாம் என்­பது இறைய அறி­வியல் உலகில் நிரூ­பிக்­கப்­பட்ட ஒன்­றாகும்.

ஒரு­வரை பிரத்­தி­யேக சூழ­லிற்குக் கொண்­டு­வந்து ஒரு­வி­ட­யத்தை திரும்­பத்­தி­ரும்பக் கூறி, அதை நியா­யப்­ப­டுத்தும் புலக்­காட்­சி­யையும் காண்­பிக்­கின்ற போது கூறப்­பட்ட விட­யத்தை நம்­பிக்­கை­யாக மாற்­றி­வி­டலாம். இந்த உள­வியல் பொறி­முறை மூலமே குறிப்­பிட்ட நபர்கள் குண்­டு­தா­ரி­க­ளாக மாற்­றப்­பட்­டுள்­ளார்கள்.

ISIS இஸ்­லாத்தின் பெயரால் இயங்­கி­வரும் மர்­ம­மான ஒரு சர்­வ­தேசப் பயங்­க­ர­வாத அமைப்­பாகும். இது இஸ்­லாத்­திற்கு எதி­ரான அமைப்­பாக இருக்­கலாம் என்றே சர்­வ­தேச இஸ்­லா­மிய அறி­ஞர்கள் அனை­வரும் சந்­தே­கிக்­கின்­றனர். முஸ்லிம் இளை­ஞர்­களை ஆயு­த­பா­ணி­க­ளா­கவும் வெடி­குண்­டு­க­ளா­கவும் மாற்­று­வ­தற்கு அவர்கள் மேற்­கூ­றப்­பட்ட உள­வியல் பொறி­மு­றை­யி­னையே கவ­ன­மாகக் கையாள்­கின்­றனர்.

தவிர்க்க முடி­யாத நான்கு தரப்­பினர்

ஒரு மதத்­தையோ அல்­லது ஒரு கொள்­கை­யி­னையோ பின்­பற்றும் மக்­க­ளி­டையே நான்கு தரப்­பி­னரைக் காண­மு­டியும். இஸ்­லாத்தைப் பின்­பற்­று­ப­வர்­களும் இதற்கு விதி­வி­லக்­கல்ல.

முதல் தரப்­பினர் நடு­நி­லை­வா­தி­க­ளா­கவும், இரண்டாம் தரப்­பினர் மிகை ஆர்வம் உடை­ய­வர்­க­ளா­கவும் மூன்றாம் தரப்­பினர் தீவி­ர­வா­தி­க­ளா­கவும் நான்காம் தரப்­பினர் பயங்­க­ர­வா­தி­க­ளா­கவும் இருப்பர்.

இஸ்­லாத்தைப் பின்­பற்றும் முஸ்­லிம்கள் மத்­தியில் இந்­நான்கு தரப்­பி­ன­ரையும் எவ்­வாறு இனங்­காண முடியும் என்­பதை பார்ப்போம்.

முதல் தரப்­பினர் (நடு­நி­லை­வா­திகள்):

இஸ்­லாத்தின் அடிப்­ப­டை­யான விட­யங்­க­ளையும் அடிப்­ப­டை­யல்­லாத உப­ரி­யான விட­யங்­க­ளையும் வேறு­வே­றாக விளங்கி அதற்­கேற்ற வகையில் மார்க்­கத்தை பின்­பற்­றுவோர். (உம்: பெண்கள் அந்­நிய ஆண்கள் முன் முகத்தை மறைக்க வேண்­டிய அவ­சியம் இல்லை எனக் கரு­துவோர்)

இரண்டாம் தரப்­பினர் (மிகை­யார்­வ­மு­டையோர்):

அடிப்­ப­டை­யான விட­யங்­களை அடிப்­ப­டை­யல்­லாத விட­யங்­க­ளோடு பின்னிப் பிணைத்து இரண்­டையும் ஒன்­றாக நோக்கும் நிலையில் மார்க்­கத்தைப் பின்­பற்­றுவோர்; (பெண்கள் அந்­நிய ஆண்கள் முன் முகத்தை மறைப்­பதே சிறந்­தது எனக் கரு­துவோர்)

மூன்றாம் தரப்­பினர் (தீவி­ர­வா­திகள்):

தனது கருத்­துக்கு முர­ணா­ன­வர்­களை பிழை­யா­ன­வர்­க­ளாகப் பார்க்கும் மன­நி­லை­யுடன் மார்க்­கத்தைப் பின்­பற்­றுவோர். (உதா­ரணம்: முகத்தை மறைக்­கா­தி­ருப்­பது தவ­றாகும் எனக் கூறுவோர்)

இந்த மூன்றாம் தரப்­பி­னர்­க­ளது நிலைதான் அனைத்துப் பிரச்­சி­னை­க­ளுக்­கு­மான வாயில். சமூ­கத்தைப் பிள­வு­ப­டுத்தும் முதல் வாக்­கியம். இஸ்­லா­மியப் பரி­பா­சையில் இது ‘அல்­உ­லுவ்வு பித் தீன்’ (மார்க்கத் தீவி­ர­வாதம்) என அழைக்­கப்­ப­டு­கி­றது.

முஹம்மத் (ஸல்) அவர்கள் இந்­நி­லையை நினைத்துப் பயந்­தார்கள். முஸ்லிம் சமூ­கத்தை எச்­ச­ரிக்கை செய்­தார்கள். முன்­னைய சமு­தா­யங்­க­ளுக்கும் அழிவின் வாயி­லாக இருந்­தது இதுதான் என்று விளக்­கி­னார்கள்.

நான்காம் தரப்­பினர் (பயங்­க­ர­வா­திகள்):

மாற்றுக் கருத்­து­டை­யோரை எதி­ரி­க­ளா­கவும் அழிக்­கப்­பட வேண்­டி­ய­வர்­க­ளா­கவும் பார்க்கும் மன­நி­லை­யுடன் மார்க்­கத்தைப் பின்­பற்­றுவோர் ( உதா­ரணம்: முகத்தை மறைக்­காத பெண்கள் பாவிகள் எனக் கரு­துவோர்)

இஸ்­லா­மியப் பரி­பா­சை­யில நான்காம் தரப்­பி­னரின் நிலை குப்­ரு­டைய நிலை என அழைக்­கப்­ப­டு­கி­றது. மாற்றுக் கருத்­து­டை­யோரை எதி­ரி­க­ளாகப் பார்ப்­பவன் காபி­ரென அழைக்­கப்­ப­டு­கின்றான். அவன் முஸ்­லி­மாக இருந்­தாலும் சரி முஸ்­லி­மாக இல்­லா­விட்­டாலும் சரி. “நீங்கள் எனக்குப் பின் காபிர்­க­ளாக மாற வேண்டாம்” என்று நபி­ய­வர்கள் இத­னையே சுட்­டிக்­காட்­டி­னார்கள். அவ்­வா­றா­ன­வர்கள் “வில்லில் இருந்து அம்பு வெளி­யே­று­வது போன்று இஸ்­லாத்­தி­லி­ருந்து வெளி­யேறி விடு­கி­றார்கள்” என்று எச்­ச­ரித்­தார்கள்.

இனம், மதம், அர­சியல், அறி­வியல் என எல்லாத் துறை­க­ளிலும் இந்­நான்கு தரப்­பி­னரும் உரு­வா­வ­தற்கு இடம்­பா­டுண்டு. அறி­வியல் ஆதா­ரங்­களை அடிப்­ப­டை­யாகக் கொண்­டோ­ரி­டையே மத நம்­பிக்­கை­க­ளுக்கு எதி­ரான பயங்­க­ர­வாத இயல்­பு­டை­ய­வர்கள் தோன்­றி­யமை இதற்கு உதா­ர­ண­மாகும். சட­வாத கம்­யூ­னிஸ சித்­தாந்­தங்­களுள் ஒரு­சாரார் காட்­டு­மி­ராண்­டித்­த­ன­மாக வணக்­கஸ்­த­லங்­க­ளையும் மத நம்­பிக்­கை­யா­ளர்­க­ளை­யும் அழித்­தமை ஐரோப்­பாவின் கறை­ப­டிந்த வர­லா­றாகும். இனக்­க­ல­வ­ரங்­களும் மதக்­க­ல­வ­ரங்­களும் அர­சியல் போராட்­டங்­களும் தோன்­று­வ­தற்கு நான்காம் தரப்­பி­ன­ரது மன­நி­லையே கார­ண­மாகும்.

தீவி­ர­வாத மற்றும் பயங்­க­ர­வாத நிலைக்கு வரு­கின்ற அனைத்துத் தரப்­பி­னரும் பார­பட்­ச­மின்றித் தடுக்­கப்­பட வேண்டும், தண்­டிக்­கப்­பட வேண்டும்.

புரொய்டின் கோட்­பாட்­டினை நடை­முறை வடிவில் காண்­போ­மாயின் நான்காம் தரப்­பி­ன­ரி­டையே இருக்கும் காத்துக் கொள்ளும் இயல்பும், அழிக்கும் இயல்பும் எப்­போதும் மனித குலத்­திற்கு அழிவை ஏற்­ப­டுத்­து­ப­வை­க­ளாகும். இவர்கள் கட்­டாயம் அடக்­கப்­பட வேண்டும். அதற்கு மிகவும் தகு­தி­யா­ன­வர்கள் முதல் தரப்­பி­னர்­க­ளே­யாவர்.

ஏனெனில், இவர்­க­ளிடம் காணப்­படும் இயல்­பான அவ்­விரு பண்­பு­களும் மனித குலத்தை வாழ வைப்­ப­வை­க­ளாகும். ஆகவே அது பாராட்­டப்­பட வேண்டும். ஊக்­கப்­ப­டுத்­தப்­படல் வேண்டும்.

நான்காம் தரப்­பி­ன­ருக்கு எதி­ராக முதற்­த­ரப்­பினர் மேற்­கொள்ளும் நட­வ­டிக்­கை­யி­னையே இஸ்லாம் ஜிஹாத் என அழைக்­கி­றது. பிராய்ட் இதனை “முரட்டுப் பலத்தை நீக்கி வலு­வான இலட்­சி­யத்தைக் கொண்­டு­வரும் முயற்சி” என்­கின்றார். (இவ்­வா­றான ஜிஹா­துக்­காக மக்­களை அழைக்கும் அதி­காரம் இஸ்­லாத்தில் அர­சாங்கம் ஒன்­றிற்கு மாத்­தி­ரமே வழங்­கப்­பட்­டி­ருக்­கி­றது)

முக்­கி­ய­மான ஒரு வினா:

காபிர் என்ற சொல்­லுக்கு பயங்­க­ர­வாதம் என விளக்கம் கொடுத்தால் ஏன் முஸ்­லிம்கள் முஸ்லிம் அல்­லா­த­வர்­களைக் குறிக்க காபிர் என்ற சொல்லைப் பயன்­ப­டுத்­து­கின்­றார்கள்?

அல்­குர்ஆன் அரு­ளப்­பட்டுக் கொண்­டி­ருந்த காலத்தில் கோத்­தி­ரங்­க­ளாக வாழ்ந்த மக்­க­ளி­டையே  பயங்­க­ர­வா­தத்­தன்மை கொண்ட நான்காம் பிரிவைச் சேர்ந்­த­வர்­களே அதி­க­மாக இருந்­தனர். இவர்கள் கண்­மூ­டித்­த­ன­மாக இஸ்­லாத்­தையும் முஸ்­லிம்­க­ளையும்  எதிர்த்­த­தனால் அவர்­களை அல்­குர்ஆன் காபிர்கள் எனக் கூறி­யது. இவர்­களே அக்­கா­லத்தில் அதி­க­மா­ன­வர்­க­ளாகக் காணப்­பட்­டனர். எனவே, பொது­மக்கள் மத்­தியில் முஸ்லிம் அல்­லா­த­வர்கள் காபிர்கள் என்று அழைக்­கப்­படும் மரபு இல­கு­வாகத் தோன்­றி­யது.

ஒரு கலைச்சொல் மரபு ரீதி­யாக ஓர் அர்த்­தத்­திலும் வரை­வி­லக்­க­ணப்­படி இன்னோர் அர்த்­தத்­திலும் பிர­யோ­கிக்­கப்­ப­டு­வது அறி­வியல் உலகில் பொது­வா­னதோர் விடயம். இவ்­வ­கையில் “காபிர்” என்ற சொல் மரபு ரீதி­யாக “முஸ்லிம் அல்­லா­த­வர்கள்” என்றும்; வரை­வி­லக்­க­ணப்­படி “மாற்றுக் கருத்­து­டை­யோரை நியா­ய­மின்றிக் கொல்லும் பயங்­க­ர­வாத இயல்பு கார­ண­மாக கொலை செய்­யப்­ப­டு­வ­தற்கு அனு­ம­திக்­கப்­பட்­ட­வர்கள்” என்றும் பொருள் தரு­கின்­றது.

துர­திஷ்­ட­வ­ச­மாக காபிர் என்ற சொல்­லுக்­கு­ரிய வரை­வி­லக்­கணம் சார்ந்த கருத்தை சில முஸ்­லிம்கள் அறி­யா­த­வர்­க­ளாக இருக்­கின்­றனர். இதனால் அவர்கள் பல சந்­தர்ப்­பங்­களில் சில வினாக்­க­ளுக்கு பதில் கூற முடி­யாத நிலைக்குத் தள்­ளப்­ப­டு­கின்­றனர்.

அதைப் பரீட்­சித்துப் பார்க்­க­வேண்­டு­மாயின், ஒரு முஸ்­லி­மிடம், அல்­குர்ஆன் முஸ்லிம் அல்­லா­த­வர்­களைக் கொல்­லு­மாறு கூறி­யி­ருக்­கி­றதே. அது ஏன்? என்று கேளுங்கள். அதற்கு அவர், அல்­குர்­ஆனில் அவ்­வாறு கூறப்­ப­ட­வில்லை என்று உறு­தி­யாகக் கூறுவார். காரணம் அது  இறை­வேதம். அதில் பிழை­களோ தவ­று­களோ இருக்க முடி­யாது என்ற அவ­ரது ஆழ­மான நம்­பிக்­கை­யாகும்.

அப்­போது அவ­ரிடம், “காபிர்­களை எதிர்த்துப் போரி­டுங்கள்” என்ற அல்­குர்ஆன் வச­னத்தை வாசித்துக் காட்­டுங்கள். அவர் அதிர்ந்து தட்­டுத்­த­டு­மா­றுவார். அதற்­கான காரணம் அவர், முஸ்லிம் அல்­லாதார் அனை­வ­ரையும் காபிர் எனக் கரு­து­வ­துதான்.

இப்­போது முஸ்லிம் அல்­லா­த­வர்­களை எதிர்த்துப் போரிட அவர் அழைக்­கப்­ப­டு­கிறார் என்று வைத்துக் கொள்வோம். அவர் தனக்கு முன்னால் இரண்டு தெரி­வுகள் இருப்­பதை உணர்வார். ஒன்று தனக்குத் தெரி­யா­விட்­டாலும் அதற்கு வேறு விளக்கம் இருக்­கலாம் என நினைத்து அழைப்பை நிரா­க­ரித்தல். இரண்டு அந்த அழைப்­புக்குப் பதி­ல­ளித்தல். முஸ்­லிம்­களின் இந்த அறி­யா­மையை சர்­வ­தேசப் பயங்­க­ர­வா­தத்தின் சூத்­தி­ர­தா­ரிகள் நன்­க­றிந்து வைத்­துள்­ளார்கள்.

ISIS அமைப்பின் மூலோ­பாயம்

ISIS அமைப்பு மேலே கூறப்­பட்ட நான்கு தரப்­பி­ன­ரி­டை­யிலும் செயற்­ப­டு­வார்கள். அவர்கள் நடு­நி­லையில் உள்­ள­வர்­களை ஆர்வ நிலைக்கும் ஆர்வ நிலையில் உள்­ள­வர்­களை தீவிர நிலைக்கும், தீவிர நிலையில் இருப்­போரை பயங்­க­ர­வாத நிலைக்கும் கொண்­டு­வர எடுக்கும் முயற்­சியில் வெற்றி பெறும்­போதே முஸ்லிம் வாலி­பர்கள் ஆயு­த­பா­ணி­க­ளாக மாறு­கின்­றார்கள். மூன்றாம் நிலையில் இருப்­ப­வர்­களே எப்­போதும் இதற்கு அவ­ச­ர­மாகப் பலிக்­க­டா­வா­கின்­றனர். அவர்கள் தனி­ந­பர்­க­ளாக இருந்­தாலும் சரி அமைப்­புக்­க­ளாக இருந்­தாலும் சரியே. ISIS பயங்­க­ர­வா­திகள், தமக்குச் சார்­பாக ஆட்­சேர்க்கும் பணியில் ஈடு­ப­டும்­போது முதலில் குறித்த ஒரு பெயரில் அமைப்­பொன்றை உரு­வாக்­கு­வார்கள். மக்கள் மத்­தியில் சேவை­யாற்­று­வார்கள். அர­சி­யல்­வா­தி­க­ளுடன் தொடர்பை ஏற்­ப­டுத்திக் கொள்­வார்கள். அமைப்பைப் பதிவு செய்யும் முயற்­சியில் ஈடு­ப­டு­வார்கள். யாரும் அவர்­களைப் பயங்­க­ர­வா­திகள் என்று நினைக்க மாட்­டார்கள்.

இரண்­டா­வ­தாக தீவி­ர­மான கருத்­துக்­களைப் பேசு­வார்கள். காபிர்­க­ளுக்கு எதி­ராகப் போரா­டும்­படி தூண்­டு­கின்ற அல்­குர்ஆன் வச­னங்­களை பாமர மக்கள் மத்­தியில் திரும்பத் திரும்ப நினைவு படுத்­து­வார்கள். இப்­பா­மர மக்கள் “காபிர் என்­பவன் முஸ்லிம் அல்­லா­தவன்” என்ற கருத்­து­டை­ய­வ­னாக இருப்பின் அவனில் முஸ்லிம் அல்­லா­தவர் பற்­றிய வெறுப்­பு­ணர்வு உண்­டா­கின்­றது.

மூன்­றா­வது கட்­ட­மாக, முஸ்லிம் நாடு­களில் ஏகா­தி­பத்­தி­ய­வா­திகள் தமது வியா­பார நல­னிற்­காக மேற்­கொண்டு வரு­கின்ற பேர­ழி­வு­க­ளையும் ஆங்­காங்கே இன­வெ­றி­யர்கள் முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு எதி­ராகச் செய்த வன்­மு­றை­க­ளையும் மீட்டி மீட்டிக் கூறு­வார்கள். அவ்­வா­றான காட்­சி­க­ளையும் காண்­பிப்­பார்கள். இதன் மூலம் காபிர்­களைக் கொல்­வ­தற்­கான நியா­யத்தை மனதில் தோற்­று­விப்­பார்கள்.

நான்­கா­வது கட்­ட­மாக, தமக்கு சார்­பாக இருக்­கின்­ற­வர்­களை தமது அமைப்பில் இணைத்துக் கொள்­வார்கள். இப்­போது மாற்றுக் கருத்­து­டை­யோரை எதிர்க்­கின்ற ஓர் இயக்கம் வளர்­கி­றது. இவர்­க­ளுக்கு வரும் சமூக எதிர்ப்­பினால் இவர்கள் தனி­மைப்­ப­டு­கி­றார்கள். தமக்கு எதி­ரான அனை­வ­ரையும் காபிர்கள் என்று கூறும் நிலைக்கு அவர்­களைக் கொண்­டு­வ­ரு­வார்கள்.

ஐந்தாம் கட்­ட­மாக, தாக்­குதல் நட­வ­டிக்­கை­க­ளுக்குத் தயா­ராகும் நிலைக்கு அவர்­களைக் கொண்டு வரு­வார்கள். போராட்ட காட்­சி­களை காண்­பிப்­பார்கள். கொலை செய்தல், கொலை செய்­யப்­ப­டுதல் பற்­றிய அச்ச உணர்வை இல்­லாமல் செய்­வார்கள். உயிரைத் தியாகம் செய்­வதன் மூலம் சுவர்க்­கத்தை அடைய வேண்டும் என்ற பேரா­சையை ஏற்­ப­டுத்­து­வார்கள்.

தனது உயிர் உடை­மைகள் அனைத்­தை­யும்­விட அதுவே மிக்க மேலா­னது என்று வலி­றுத்­து­வார்கள். இக்­கட்­டத்­தில்தான் ஒருவர் முழு­மை­யாக மூளைச் சலவை செய்­யப்­ப­டு­கிறார். இக்­கட்­டத்தை அடைந்­தவர் ஒரு தீப்­பொறி பட்­டாலும் பற்றி எரியும் ஆபத்­தான நிலைக்கு வந்­து­வி­டு­கின்றார். இறுதிக் கட்­டளை வரும்­வரை ஆவ­லோடு காத்­தி­ருப்பார்.

கட்­டளை இடு­பவர் மிகவும் உயர்­மட்டத் தொடர்­பு­டை­ய­வ­ராக இருப்பார். முஸ்லிம் பெயர்­களைக் கொண்ட காபிர்­களைக் கொல்­லு­மாறு கட்­ட­ளை­யி­டு­வதா அல்­லது முஸ்லிம் அல்­லாத பெயர்­களைக் கொண்ட காபிர்­களைக் கொல்­லு­மாறு கட்­டளை இடு­வதா என்­பதை அவர்­களே தீர்­மா­னிப்­பார்கள். எதில் தமக்கு அதிக நன்மை இருக்­கி­றது என்­பதை உறுதி செய்­தபின் கட்­டளை பிறப்­பிப்­பார்கள். இக்­கட்­ட­ளை­யினை ஏற்­ப­வர்­களின் நிலை மிகவும் பரி­தா­ப­மா­னது. இவர்கள் காபிர்கள் என்று நினைத்­த­வர்­களை எதிர்த்துப் போரிடச் சென்­றதால் இஸ்­லா­மியத் தீர்ப்­பின்­படி இவர்­களே காபிர்­க­ளாக மாறு­கின்­றார்கள்.

ISIS அமைப்பின் தாக்­கு­தல்கள் அனைத்­துமே முஸ்லிம் நாடு­களில் முஸ்­லிம்­க­ளுக்கு எதி­ரா­கவும் முஸ்லிம் சிறு­பான்மை நாடு­களில் முஸ்­லி­மல்­லா­த­வர்­க­ளுக்கு எதி­ரா­க­வுமே மேற்­கொள்­ளப்­பட்டு வரு­கின்­றன. இவர்கள் பார்வையில் முஸ்லிம்களும் ஒன்றுதான். முஸ்லிமல்லாதவர்களும் ஒன்றுதான். முஸ்லிம்களின் வணக்கஸ்தலங்களும் ஒன்றுதான். முஸ்லிமல்லாதவர்களின் வணக்கஸ்தலங்களும் ஒன்றுதான்.

இவர்களின் செயற்பாடுகளால், முஸ்லிம் நாடுகளில் முஸ்லிம்களும் அவர்களது வணக்கஸ்தலங்களும் அழிகின்றன. முஸ்லிம் சிறுபான்மை நாடுகளில் முஸ்லிம்கள் பற்றியும் இஸ்லாம் பற்றியுமான வெறுப்புணர்வு (இஸ்லாமோபோபியா) வளர்கிறது. நிச்சயமாக ISISஎன்பது முஸ்லிம்களைக் கொண்டே முஸ்லிம்களையும் இஸ்லாத்தையும் அழிக்கின்ற சர்வதேசப் பயங்கரவாதிகளின் ஒரு சூழ்ச்சித் திட்டமாகும்.

அப்பாவி மக்களை பயங்கரவாதிகளாக்கும் சர்வதேச சூழ்ச்சிதாரர்களைக் கண்டுபிடிப்பதும் அவர்களின் சூழ்ச்சித் திட்டத்திலிருந்து உலக மக்களைக் காப்பாற்றுவதும் மனித உள்ளத்தில் ஆன்மீகத்தையும் நற்பண்புகளையும் கட்டியெழுப்பும் வணக்கஸ்தலங்களைப் பாதுகாப்பதும் அரசாங்கங்களின் கடமையாகும். வேற்றுமையின்றி அனைவரும் அதற்கு ஒத்துழைப்பு வழங்குவது மக்களது கடமையாகும்.

“அல்லாஹ், மனிதர்களை சிலரைக் கொண்டு சிலரைத் தடுக்காவிட்டால் (முஸ்லிம் அல்லாதவர்களின் வணக்கஸ்தலங்களாகிய) ஆலயங்களும் மடங்களும் அல்லாஹ் அதிமாக நினைவுபடுத்தப்படுகின்ற முஸ்லிம்களின் பள்ளி வாசல்களும் அழிக்கப்பட்டிருக்கும். (இவற்றைப் பாதுகாக்கும் விடயத்தில்) யார் அல்லாஹ்வுக்கு உதவி செய்கின்றானோ அவனுக்கு அல்லாஹ் உதவி செய்கின்றான்.” அல்குர்ஆன் (22:40)

பயங்கரவாதத்திற்கு எதிரான போராட்டத்தில் சரியான பாதையில் மக்களை வழிநடாத்த வேண்டிய  அரசாங்கம் ஏமாற்றப்படுமாயின் நாட்டினதும் நாட்டு மக்களினதும் நிலை பரிதாபகரமானதே.

இறைவா! மனித உள்ளங்களில் அன்பையும் அவன் வாழும் உலகில் சமாதானத்தையும் ஏற்படுத்துவாயாக.

Leave A Reply

Your email address will not be published.