இணையப் பாவ­னைக்கு அடி­மை­யாதல் – 1

அறிமுகக் குறிப்பு

0 108

அறி­முகம்
இணை­யப்­பா­வ­னைக்கு அடி­மை­யாதல் முழு உல­கையும் பாதிக்கும் ஒரு பிரச்­சி­னை­யாகும். இது வயது வித்­தி­யா­ச­மின்றி சிறு­வர்­க­ளையும் முதி­ய­வர்­க­ளையும் வெவ்­வேறு அள­வு­களில் பாதிக்­கின்­றது. ஆண்­களும் பெண்­களும் ஏனைய பால்­நி­லையைச் சார்ந்­த­வர்­களும் இதனால் பாதிக்­கப்­ப­டு­கின்­றனர். இன்­றைய நிலையில், இணையப் பாவ­னைக்கு அடி­மைப்­ப­டுதல் என்­பது குடும்­பங்­கள்­தோறும் அனு­ப­விக்­கின்ற ஒரு பிரச்­சி­னை­யாக உரு­வெ­டுத்­துள்­ளது. பல குடும்­பங்­களின் அமை­தியை பாதிக்­கின்ற விட­ய­மா­கவும் மாறி­யுள்­ளது. சிறு­வர்­களின் நடத்­தை­களில் நேரெ­தி­ரான மாற்­றங்­களை ஏற்­ப­டுத்தும் கார­ணி­களுள் அளவு மீறிய இணை­யப்­பா­வனையும் அடங்­கு­கின்­றது. பல பெற்றோர் தமது பிள்­ளை­களின் உள­வியல், உட­லியல் மாற்­றங்­களை அவ­தா­னித்து வருந்திக் கொண்­டி­ருக்­கின்­றார்கள். அதீத இணையப் பாவ­னையால் பிள்­ளை­களின் புத்­தாக்கத் திறன் பாதிப்­ப­டைந்து வரு­வதை அவர்கள் நாள்­தோறும் காண்­கின்­றனர். எனினும், உள­வியல் ஆய்­வா­ளர்கள் சிலர் இதனை ஒரு பிறழ்வு நடத்­தை­யாகக் கரு­து­வ­தில்லை. சிறு­வர்கள் அதிக நேரம் இணை­யத்தில் செல­வி­டு­வது, ஒரு பிரச்­சி­னையா என்­பது பற்­றிய விஞ்­ஞான ரீதி­யான விவா­தங்கள் இப்­போது அதிக அளவில் வெளி­வரத் தொடங்­கி­விட்­டன. சிறு­வர்­களைப் பொறுத்­த­ளவில், ஆச்­ச­ரி­ய­மான இணைய உலகம் எண்­ணி­ல­டங்­காத வாய்ப்­பு­க­ளையும் நன்­மை­க­ளையும் கொண்­டுள்­ளது. அதே­போன்று, எண்­ணி­ல­டங்­காத ஆபத்­துக்­க­ளையும் கொண்­டுள்­ளது. இதில் முக்­கி­ய­மா­னது இணை­யப்­பா­வ­னைக்கு அடி­மை­யா­த­லாகும்.

அடி­மை­யாதல் என்றால் என்ன?
சுய­கட்­டுப்­பாட்­டினை மீறி டிஜிட்டல் கரு­வி­களைப் பயன்­ப­டுத்­து­வ­தையும் அதனால், உள, உடல் மற்றும் சமூ­க ­ரீ­தியில் பாதிப்­புக்கள் ஏற்­ப­டு­வ­தையும் இணையப் பாவ­னைக்கு அடி­மை­யாதல் என்­கின்றோம். இணை­யத்­திற்கு அடி­மை­யாதல் என்­பது பல வடி­வங்­களில் வெளிப்­படும். 1995 ஆம் ஆண்டு அமெ­ரிக்க மன­நல மருத்­து­வ­ரான ஐவன் கோள்ட் பேக் (Ivan Go­l­d­b­e­rg) இது பற்றி அதிகம் பேசி­யுள்ளார். இவர் ஒரு­வ­ரிடம் ஏற்­படும் நிர்ப்­பந்த சூதாட்ட முனைப்­புடன் இதனை தொடர்­பு­ப­டுத்தி விளக்­கி­யுள்ளார். இணையம் மற்றும் சமூக ஊடகத் தளங்­களை பயன்­ப­டுத்தும் போது அதி­லி­ருந்து விடு­பட முடி­யாமல் ஒரு வித­மான போதை நிலை ஏற்­ப­டு­வ­தாக அவர் கரு­து­கின்றார். ஒரு­விதப் போதை­நி­லை­யில்தான் இணையப் பாவ­னை­யி­லி­ருந்து வில­கி­யி­ருக்க முடி­யாத நிலையை ஏற்­ப­டுத்­து­கின்­றது. சிறு­வர்கள் மற்றும் இளை­ஞர்­களின் சிந்­த­னையை இணைய உலகில் பறக்க விடு­கின்­றது. சமூக ஊட­கங்­களைப் பற்­றிய எண்­ணத்தில் மனதை லயித்­தி­ருக்கச் செய்­கின்­றது.

இணை­யத்தில் நொடிப்­பொ­ழுதில் தக­வல்­களை திரட்டி, பொழு­து­போக்கு உள்­ள­டக்­கங்­களை பெற்­றுக்­கொள்ளும் போது அது ஒரு சொகு­சான அனு­ப­வ­மாக உள்­ளது. இத்­த­கைய சொகு­சான அனு­ப­வத்தில் மெய்­ம­றந்­தி­ருக்கும் போது அடி­மை­யாதல் ஏற்­ப­டு­கின்­றது (Ivan Go­l­d­b­e­r­g,1995). இணை­யத்­திற்கு அடி­மை­யாதல் என்­பது அள­வுக்கு மிஞ்­சிய அல்­லது சரி­யாக கட்­டுப்­ப­டுத்த முடி­யாத நடத்­தை­களை குறிக்­கி­றது. இதன் பெறு­பே­றாக உடல், உள மற்றும் சமூகப் பாதிப்பு அல்­லது துன்பம் ஏற்­ப­டு­கி­றது என Ma­r­tha Shaw and Bl­a­ck (2008) ஆகியோர் குறிப்­பி­டு­கின்­றனர்.

எவ்­வா­றா­யினும், இணை­ய­த­ளத்தில் ஊடாட்­டத்­தையும் தொடர்­பா­ட­லையும் தவிர்க்க முடி­யாத நிலை­யில்தான் அடி­மைப்­ப­டுத்­த­லுக்­கான அறி­கு­றிகள் வெளிப்­ப­டு­கின்­றன. எனவே, ஒருவர் இணை­ய­த­ளத்தை அதிக நேரம் பயன்­ப­டுத்­து­வது ஒன்றும் பிரச்­சினை இல்லை. ஆனால், அத்­த­கைய பாவ­னையை சுய கட்­டுப்­பாட்டில் வைத்­தி­ருக்க முடி­யா­விட்டால், இணை­ய­த­ளப்­பா­வனை அதனை பயன்­ப­டுத்­து­வோரை கட்­டுப்­ப­டுத்தி, அடி­மைப்­ப­டுத்தி வைத்துக் கொண்டால் அதனை பிரச்­சி­னை­யாக கருத வேண்டும். நேரம் போவதே தெரி­யாமல் ஏனைய கட­மை­களை விட இணை­ய­த­ளத்தை பயன்­ப­டுத்­து­வது முக்­கி­ய­மா­ன­தா­கவும் மகிழ்ச்சி அளிப்­ப­தா­கவும் தெரிந்தால் அதுவும் பிரச்­சி­னைக்­கு­ரிய நிலைப்­பா­டாகும். சிறு­வர்­க­ளிடம் இத்­த­கைய நிலைப்­பாட்டை அவ­தா­னித்தால் அவர்­க­ளுக்கு பெற்­றோரின் அல்­லது முதி­ய­வர்­களின் உதவி தேவைப்­ப­டு­கின்­றது எனக் கரு­தலாம்.

எவ்­வா­றா­யினும், இணையப் பாவ­னைக்கு அடி­மை­யா­தலை உள­வியல் ரீதி­யான பிறழ்­வாகக் கொள்ள முடி­யாது என சில உள­வி­ய­லா­ளர்கள் கரு­து­வ­தையும் மறுப்­ப­தற்கு இல்லை.

அடி­மை­யா­தலின் வகைகள்
இணை­யத்­திற்கு அடி­மை­யா­தலைக் கண்­ட­றி­வ­தற்­கான அதி­கா­ர­பூர்­வ­மாக ஒப்­புதல் பெற்ற அள­வு­கோல்கள் இன்னும் இல்லை, ஆனால் ஆராய்ச்­சி­யா­ளர்கள் கணினி மற்றும் இணைய அடி­மைத்­தன்­மையின் ஐந்து துணைப்­பி­ரி­வு­களை அடை­யாளம் கண்­டுள்­ளனர். இத்­த­கைய வகைப்­பாட்டை அமெ­ரிக்­காவை மைய­மாகக் கொண்டு இயங்கும் அடி­மை­யாதல் முகா­மைத்­துவ மையம் வழங்­கி­யுள்­ளது.

இணையப் பாலியல்
இது மிகவும் தெளி­வான இணைய அடி­மையாதல் வகை­களில் ஒன்­றாகும். பல்­வேறு வகை­களில் தமது பாலியல் சார் உணர்­வு­களை பரி­மா­றிக்­கொள்­ளவும் தீர்த்துக் கொள்­ளவும் இணையத் தளங்­க­ளையும் கரு­வி­க­ளையும் பயன்­ப­டுத்­து­வதை இது குறிக்­கின்­றது. பாலியல் உள்­ள­டக்­கங்­களைப் பார்த்தல், பாலியல் நடத்­தை­களைப் போலச் செய்தல் மற்றும் அவற்றைப் பார்­வை­யிடல், பாலியல் உள்­ள­டக்­கங்­களை பரி­மா­றுதல், பாலியல் அலப்ப­றை­களில் முக­ம­றி­யா­தோ­ருடன் தொடர்­பா­டுதல், வெப்கேம் வாயி­லாக அந்­த­ரங்க உடற்­பா­கங்­களை காட்­டுதல் மற்றும் பார்த்து மகிழ்தல் என்­பன இதில் உள்­ள­டங்­கு­கின்­றன.

இதற்­காக அதிக நேரத்தை இள­வ­ய­தினர் செல­வி­டு­வ­துண்டு. சுய­கட்­டுப்­பாட்டை மீறி இதில் நேரம் செல­விடும் போது அடி­மை­யாதல் நிலை ஏற்­ப­டு­கின்­றது. சிலர் மெய்­நிகர் உலகை தமது படுக்­கை­ய­றை­யாக கருதும் போக்­கினைக் கொண்­டுள்­ளனர். நூற்றுக் கணக்­கான வலைப்­பின்னல் அரட்­டை­யர்கள் இதற்­கா­கவே இணைய உலகில் உலாவி வரு­கின்­றனர். சிலர் முன்­ன­றி­மு­க­மற்­ற­வர்­களை சந்­தித்து மெய்­நிகர் உலகில் கணவன் – மனைவி போல, காதலன் – காதலி போல, பாலியல் நண்­பர்கள் போல நடந்­து­கொள்­கின்­றனர். இது மிகவும் ஆபத்­தா­னது. பெற்றோர் இது தொடர்பில் அவ­தா­ன­மாக இருக்க வேண்டும்.

இத்­த­கைய நடத்­தை­களில் இளை­ஞர்கள் மாத்­தி­ர­மன்றி சிறு­வர்­களும் வயது முதி­ய­வர்­களும் ஈடு­பாடு காட்­டு­வ­துண்டு. இந்­நிலை நிஜ உலகின் யதார்த்­தத்தை மறக்­க­டிக்­கின்­றது. நிஜ உலகப் பாலியல் தொடர்­பான நோக்கு நிலையை பாதிக்­கின்­றது. உண்­மை­யான உற­வு­களை இது பாதிக்­கின்­றது. இங்கு இணைய வழிப் பாலியல், நிஜ உல­கத்­து­ணையை அசட்டை செய்யத் தூண்­டு­கின்­றது. அதிகம் இணையப் பாலியல் நடத்­தை­களில் ஈடு­ப­டு­ப­வர்கள் நிஜ வாழ்வில் ஆர்­வமும் நாட்­டமும் இல்­லா­ம­லி­ருப்பர். எவ்­வா­றா­யினும், இச்­செ­யற்­பாட்­டுக்கு அதிக நேரத்தை எடுப்­பது இணைய அடி­மை­யா­த­லுக்கு இட்டுச் செல்­கின்­றது.

இணையக் கட்­டுப்­பா­டுகள்
இணையக் கட்­டுப்­பா­டுகள் என்பது இணையத்தில் மிகவும் தீங்கு விளைவிக்கக் கூடிய செயல்பாடுகளில் ஈடுபாடு காட்டுவதுடன் அதற்காக அதிக நேரத்தை எடுத்துக்கொள்வதாகும். இதில் இணையவழி சூதாட்டம், வர்த்தகம் செய்தல், நிகழ்நிலை ஏலங்களில் பங்கேற்றல், தன்னை மீறிய நிலையில் நிகழ்நிலை கொள்வனவில் ஈடுபடுதல் என்பன இதிலடங்கும். இந்த பழக்கங்கள் ஒருவரின் பொருளாதாரத்திற்கு தீங்காக இருக்க முடியும். தொழில்சார் மற்றும் கல்விப் பணிகளை மேற்கொள்ள இடையூறாகவிருக்கலாம். அதிகமான பணத்தை செலவளிப்பதன் மூலம் அல்லது இழப்பதன் மூலம் மன அழுத்தத்தை ஏற்படுத்தலாம். சிறுவர்களையும் இளைஞர்களையும் வழிநடத்தும் பெற்றோர் மற்றும் பாதுகாவலர்கள் இது பற்றிய தெளிவுடன் இருப்பது முக்கியமானதாகும். சிறுவர்களுடன் இது பற்றிய உரையாடல்களில் ஈடுபடுவது மிகவும் கட்டாயமாகும்.

இணைய உற­வுகள்
இணைய வெளி உற­வு­க­ளுக்கு அடி­மை­யாதல் என்­பது மற்­று­மொரு முக்­கிய பிரச்­ச­னை­யாகும். இது இணை­யத்­த­ளத்தில் அல்­லது சமூக ஊட­கங்­களில் சந்­திக்­கின்ற உற­வு­க­ளுக்­காக அதிக நேரம் செல­வி­டு­வதை குறிக்­கின்­றது. சில வேளை­களில் பெற்­றோர்­களை விட, உடன்­பி­றப்­பு­களை விட, உற­வி­னர்­களை விட, அயல்­வீட்­ட­வர்­களை விட, குடும்ப நண்­பர்­களை விட இணை­யத்தில் சந்­திக்­கின்­ற­வர்­க­ளுக்கு முன்­னு­ரிமை வழங்­கு­வதை இணைய உலகுக்கு அடி­மை­யாதல் நிலை குறிக்கும். அத்­தோடு, இணை­ய­வெ­ளியில் அல்­லது சமூக ஊட­கங்­களில் சந்­திக்­கின்­ற­வர்­க­ளுக்கு சுய கட்­டுப்­பாட்டை மீறிய நிலையில் நேர­மொ­துக்­கு­வது எமது வெளி­யு­ல­கத்தை குறுகச் செய்­கின்­றது. இத்­த­கைய அடி­மை­யா­தலில் – மெய்­நிகர் உற­வு­க­ளுடன் எப்­போதும் தொடர்பில் இருக்க வேண்டும் என்­கின்ற அவா­வினை தோற்­று­விக்கும். இணைய வெளி உற­வு­க­ளுக்­காக எத­னையும் செய்யத் தோன்றும். குடும்ப உற­வி­னர்­களா அல்­லது இணை­ய­வெளி உற­வி­னர்­களா என்று வரு­கின்ற பொழுது இணை­ய­வெளி உற­வி­னர்­க­ளுக்கு முக்­கி­யத்­துவம் கொடுக்கத் தோன்றும். இணை­ய­வெளியில் அல்­லது சமூக ஊட­கங்­களில் சந்­திக்­கின்ற நட்­புக்கள் அறி­மு­க­மில்­லா­த­வர்­க­ளாக இருந்­தாலும் கூட அவர்­க­ளு­டைய நட்­பினை உய­ரி­ய­தாகக் கருதத் தோன்றும்.

இணைய வெளி உற­வு­க­ளுக்கு அடி­மை­யாதல் பல தளங்­களில் இடம்­பெ­று­கின்­றன. சமூக ஊட­கங்கள், சமூக வலைப்­பின்னல் விண்­ணப்­பங்கள் (வட்ஸாப், மற்றும் சிக்னல்) இணைய அலப்­பறைத் தளங்கள் (Cha­t­r­o­o­ms) போன்­ற­வற்றை உதா­ர­ணங்­க­ளாகக் கொள்­ளலாம்.

இணை­ய­வெளி உற­வு­க­ளுக்கு அடி­மை­யாதல் மூலம் பல தீங்­குகள் ஏற்­ப­டு­கின்­றன. அதில் முதன்­மை­யா­னது உண்­மை­யான உற­வு­க­ளு­ட­னான தொடர்­பா­டலில் ஆர்­வ­மற்றுப் போவ­தாகும். உண்­மை­யான உற­வு­க­ளுடன் அன்­பினை பேணிக் கொள்­வது சிர­ம­மான ஒரு அனு­ப­வ­மாக அமையும். சிறு­வர்­க­ளி­டமும் இளை­ஞர்­க­ளி­டமும் உள்ள சமூக இய­லு­மைகள் பாதிக்­கப்­படும். நிஜ உலகில் அவர்­க­ளுக்கு நண்­பர்கள் இல்­லா­து போகலாம். மாயையாக உள்ள இணைய உறவுகளில் தங்கி வாழ்கின்ற நிலைமை உருவாகும். சிறுவர்களை பொறுத்தவரை நிகழ்நிலை உறவுகளை அளவுக்கதிகம் நம்புவதன் மூலம் பல விபரீதங்கள் ஏற்பட முடியும். இவற்றை அடுத்துவரும் பகுதிகளில் விபரமாக நோக்கலாம்.- Vidivelli

Leave A Reply

Your email address will not be published.